Apple yêu cầu các cửa hàng Việt Nam ngưng dùng logo Apple trái phép

Chỉ cần dạo quanh một vòng đường phố, chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại, phụ kiện điện thoại có hình ảnh “trái táo cắn dở”-logo của Apple. Từ nhiều năm nay, người kinh doanh Việt Nam vẫn tự do lấy hình ảnh logo này in trên biển hiệu quảng cáo, đề can, tờ rơi… mà không hề hay biết đó là hành vi vi phạm nhãn hiệu bản quyền.

Hãng Apple đã đăng ký và bảo hộ nhãn hiệu bản quyền, đăng ký lo go cho hình ảnh “trái táo cắn dở” của họ. Mới đây đại diện của hãng Apple đã chính thức có yêu cầu các cửa hàng kinh doanh điện thoại ở Việt Nam ngừng dùng trái phép logo của hãng Apple. Sau khi yêu cầu này được công bố, nhiều cửa hàng điện thoại, phụ kiện điện thoại đã tiến hành tháo gỡ hình ảnh logo của hãng Apple.

Sự kiện này là một sự nhắc nhở đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Hành động sử dụng trái phép logo của hãng Apple chính là vi phạm nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của hãng Apple, có thể bị hãng khởi kiện. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh các cơ sở sản xuất kinh doanh cần chú ý điều này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lại thêm doanh nghiệp xin giấy phép quảng cáo

Dịch vụ khắc dấu hoàn công !

Lại thêm hợp đồng thực phẩm chức năng